In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player

Powered by RS Web Solutions

Giải cơn khát vùng nguyên liệu mía

Mùa khô Tây Nguyên kéo dài từ 5-6 tháng, theo đó, việc tưới nước cho cây mía vào mùa khô rất cần thiết, giúp ruộng mía tăng số cây, tăng năng suất và chữ đường

Tưới nước trên đồng mía TTCS Gia Lai

Mới đây, Cty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai đã đầu tư xây dựng trạm biến áp 250 kVA với hệ thống đường dây trung - hạ áp dọc tuyến kênh chính phía Nam công trình thủy lợi Ayun Hạ, giúp nông dân chủ động tưới nước bằng điện, giúp giải được cơn khát cho những ruộng mía nơi đây.

Mặc dù là cây trồng cạn nhưng cây mía lại cần một lượng nước không nhỏ. Tuy nhiên ở Tây Nguyên, nhiều ruộng mía chỉ trông chờ vào nước trời mà không được tưới đều đặn theo chu kỳ sinh trưởng. Với những ruộng mía được tưới nước thì từ nhiều năm nay, bà con vẫn thường áp dụng những hình thức tưới truyền thống như tưới dây phun Đài Loan, tưới súng, tưới ngầm, tưới tràn, tưới nhỏ giọt...

Mỗi kiểu tưới trên đều có những ưu - nhược điểm riêng, tuy nhiên về lâu dài thì đem lại hiệu quả không cao, tốn nhân công, thời gian sử dụng thấp, lãng phí tiền bạc và tài nguyên nước - vốn đang ngày càng cạn kiệt ở Tây Nguyên.

Trước thực trạng nguồn nước phục vụ cây trồng ngày càng khan hiếm, nên mới đây, Cty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai đã đầu tư xây dựng hệ thống đường dây điện và trạm biến áp 250 kVA, chạy dọc tuyến kênh chính Nam của công trình thủy lợi Ayun Hạ (thuộc huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai).

Công trình có giá trị đầu tư khoảng 2 tỷ đồng, phục vụ kéo điện tưới nước cho nhân dân 2 xã Ia Peng và Chrôh Pơnan. Đây là số tiền Cty đầu tư không hoàn lại, nông dân chỉ cần đăng ký thì có thể kéo điện bơm nước tưới mía.

Công trình gồm đường dây trung áp dài 2,5 km, chiều dài hạ áp 3,2 km. Tổng diện tích mía được tưới từ công trình này khoảng 180 ha, dự kiến con số này sẽ tăng lên khoảng 500 ha trong thời gian tới.

Bà Vũ Thị Lan - quyền Giám đốc nguyên liệu Cty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai, cho biết: Trước tình hình hạn hán ngày càng khốc liệt, ngoài những chính sách đầu tư nguồn vốn khác cho người trồng mía đã làm từ trước, Cty đã chủ động xây dựng hệ thống tưới hiện đại, giúp nông dân trồng mía yên tâm canh tác.

Việc ưu tiên đầu tư xây dựng hệ thống trạm biến áp, đường dây điện là xuất phát từ nguyện vọng chính đáng của nông dân, bởi một lúc, người trồng mía không thể bỏ một số tiền lớn để đầu tư công trình phục vụ kéo điện tưới mía.

Cũng theo bà Lan thì hiện tại, toàn vùng nguyên liệu của Cty đã có trên 2.600 ha mía được tưới nước thường xuyên theo hướng thâm canh. Việc đầu tư công trình trên đã giúp những ruộng mía nơi đây có nước tưới thường xuyên, giúp nông dân ngày càng gắn bó với cây mía.

Ngoài ra, Cty cũng thường xuyên hỗ trợ nông dân kỹ thuật bón phân và các kỹ thuật khác, đầu tư thiết bị tưới cho cây mía nhằm nâng cao năng suất, hạ giá thành sản phẩm. Những động thái trên đã giúp nông dân trồng mía tháo gỡ khó khăn, có cuộc sống ổn định từ cây mía... Niên vụ 2016-2017, ngoài các chính sách hỗ trợ trên, Cty còn khuyến khích đầu tư không hoàn lại 3 triệu đồng/ha ở những diện tích lắp đặt hệ thống tưới béc quay cố định.

Tưới phun nước ruộng mía

Được biết, đến thời điểm này, vùng nguyên liệu của Cty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai có khoảng 10.000 ha mía, tập trung ở các huyện Phú Thiện, Ia Pa, Krông Pa, Chư Prông và thị xã Ayun Pa. Để ứng phó với nắng hạn kéo dài trong thời gian qua, Cty đã triển khai nhiều biện pháp như hỗ trợ giảm 100% lãi suất đầu tư đào ao, khoan giếng, mua thiết bị tưới, chi phí đầu tư vận hành bơm tưới, chi không hoàn lại 2 triệu đồng/ha có tưới...

Với những chính sách ưu đãi như trên, nông dân ngày càng yên tâm với ruộng mía của mình. Ông Ngô Văn Mạnh (thôn Yên Phúc, xã Chrôh Pơnan, huyện Phú Thiện), cho biết: Thời gian qua, hạn hán kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ, có ruộng mía sinh trưởng phát triển kém, không ít ruộng bị chết khô, chết cháy.

"Gia đình tôi hiện chỉ còn khoảng 2,5 ha đang tập trung bơm tưới từ hệ thống đường điện và hệ thống tưới mà Cty Thành Thành Công đã đầu tư. Hiện ruộng mía sinh trưởng và phát triển rất tốt", ông Mạnh nói.

Còn ở xã Ia Peng, nông dân Đỗ Văn Quang vui vẻ cho biết: "Nhà tôi có 6 ha mía đã trồng từ nhiều năm nay. Vụ trước, nắng hạn kéo dài nên phải tưới bằng máy bơm, tốn kém lắm. Vừa rồi, nhờ có hệ thống lưới điện do Cty Thành Thành Công xây dựng, người trồng mía chúng tôi rất phấn khởi bởi việc tưới mía sẽ thuận lợi và tiết kiệm hơn so với tưới bằng máy nổ như trước. Điều này đã giúp nông dân chúng tôi chủ động tưới mía từ đầu vụ nhằm hạn chế tình trạng mía bị khô héo"...

Với những chính sách đầu tư như trên, vùng nguyên liệu mía nơi đây đã dần giải được cơn khát, tạo bước đột phá trong việc xây dựng và bảo vệ vùng nguyên liệu ngày càng bền vững.

Theo bà Vũ Thị Lan thì, nông dân trồng mía nên mạnh dạn đầu tư vào hệ thống tưới béc quay cố định, nhằm mang lại hiệu quả cao hơn so với các hình thức tưới khác. Ngoài những ưu việt như lượng nước nhiều và đều, giảm chi phí nhân công, tiết kiệm nước và nhiên liệu thì thời gian sử dụng từ 6-7 năm đã được chứng minh. Với hình thức tưới này, ruộng mía sẽ tăng năng suất từ 22-25 tấn/ha so với những ruộng mía không được tưới, và tăng trên 10 tấn/ha so với những chân ruộng được tưới bằng hình thức truyền thống

Theo nongnghiep.vn

Sau 180 phút Đón Sóng Thực Phẩm Sạch, 60 doanh nghiệp ký cam kết vì sức khỏe người dùng ngay tại Hội thảo

Ngay sau hội thảo Đón Sóng Thực Phẩm Sạch, 60 doanh nghiệp đã ký cam kết Vì sức khỏe người tiêu dùng.

Diễn đàn đón sóng thực phẩm sạch

Sáng 23/8, lần đầu tiên tại Việt Nam, một hội thảo kết nối người tiêu dùng - doanh nghiệp với chủ đề ĐÓN SÓNG THỰC PHẨM SẠCH được tổ chức tại Khách sạn Melia, Hà Nội.

Hội thảo đã ghi nhận những ý kiến trao đổi thẳng thắn, những suy nghĩ tâm huyết từ ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN & PTN, cựu Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển; ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục chăn nuôi, Bộ NN & PTNT; ông Nguyễn Như Cường, Cục phó Cục Trồng trọt, Bộ NN & PTNT;

Ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN&PTNT, TS Nguyễn Hùng Long, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế; TS. Đặng Kim Sơn, Nguyên Viện trưởng, Viện Chính sách và Chiến lược PTNNNT; TS. Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, Viện trưởng, Viện Chính sách và Chiến lược PTNNNT;

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng; bà Thái Hương - Chủ tịch tập đoàn TH - TH True Milk; ông Phạm Hồng Dương, Chủ tịch Ủy ban Mía đường, Tập đoàn Thành Thành Công;

Ông Nguyễn Đình Toàn giám đốc cao cấp ngành hàng Cafe - Masan consumer, Tập đoàn Masan; bà Từ Thị Tuyết Nhung –Trưởng điều phối tổ chức chứng nhận hữu cơ PGS tại Việt Nam; ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội; ca sĩ Mỹ Linh; ông Đoàn Văn Vươn, người chăn nuôi sạch ở Tiên Lãng, Hải Phòng.

Ngoài ra, hàng trăm độc giả, người tiêu dùng tại Hộ thảo cũng tham gia sôi nổi, đưa ra nhiều ý kiến xác đáng với các doanh nghiệp và các nhà quản lý về vấn đề thực phẩm, về thị trường thực phẩm sạch hiện nay; cơ hội cũng như thách thức của doanh nghiệp khi tham gia vào thị trường này.

Toàn cảnh Hội thảo Đón Sóng Thực Phẩm Sạch

Toàn cảnh Hội thảo Đón Sóng Thực Phẩm Sạch.

Đặc biệt, tại Diễn đàn, Chương trình kết nối doanh nghiệp song phương được ban tổ chức sắp xếp. Lần đầu tiên tại Việt Nam, bên lề phần Hội thảo, các nhà cung ứng, doanh nghiệp sản xuất, nhà khoa học được kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp kinh doanh thông qua phiên kết nối sản xuất do ban tổ chức sắp xếp.

Tại đây, lần đầu tiên các nhà sản xuất, hợp tác xã, nhà khoa học gặp trực tiếp các doanh nghiệp lớn như: Masan, TH, Vissan, TTC… để tìm kiếm cơ hội và chia sẻ hợp tác kinh doanh.

Ngay sau hội thảo, 60 doanh nghiệp đã ký cam kết Vì sức khỏe người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp cam kết minh bạch hóa quy trình sản xuất, nguồn gốc, xuất xứ thực phẩm an toàn.

Tuyệt đối không sử dụng các chất cấm trong sản xuất, chế biến thực phẩm.

Tuân thủ tuyệt đối các quy định, quy chuẩn của Việt Nam về sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Được biết, các khuyến nghị của Hội thảo sẽ được tập hợp để gửi lên các cơ quan có thẩm quyền của Chính phủ nghiên cứu xem xét, để có những chính sách phù hợp nhằm thúc đẩy công cuộc sản xuất, lưu thông thực phẩm sạch.

Theo Soha

Vun đắp thương hiệu, vun đắp thành công

Trong bối cảnh gia tăng năng lực cạnh tranh đang trở thành mục tiêu tiên quyết để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp cần gì để củng cố vị thế và mở rộng tầm ảnh hưởng ở những thị trường tiềm năng nhưng cũng vô cùng khắt khe?

Xây dựng thương hiệu

Thực tế về những tấm gương thành công điển hình trên thị trường trong nước và quốc tế cho thấy, bên cạnh chất lượng sản phẩm dịch vụ thì sức mạnh thương hiệu chính là nền tảng vững chắc cho thành công của doanh nghiệp.

Tại TTC, trọng trách xây dựng và phát triển thương hiệu đòi hỏi nhiệt huyết cống hiến và tinh thần trách nhiệm sâu sắc, cùng khả năng tầm soát toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Với những đặc thù của một Tập đoàn đầu tư đa ngành – đa sở hữu, sự đa dạng về lĩnh vực hoạt động, về văn hóa vùng miền là một thử thách không đơn giản nếu chưa thực sự hiểu và cảm những giá trị thiết thực mà thế hệ Sáng lập và Kế thừa tại TTC luôn tâm huyết mang tới cho cộng đồng xã hội.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, biểu tượng của Thành Thành Công với hình ảnh cánh chim lửa như mũi tên lao thẳng về phía trước đã trở thành nguồn cảm hứng và nhiệt huyết thôi thúc bao thế hệ Con người TTC không ngừng nỗ lực, đồng lòng đoàn kết hướng tới mục tiêu chung: mục tiêu phát triển bền vững, và gầy dựng nền tảng Văn hóa TTC “Trách nhiệm – Chuyên nghiệp – Nhiệt huyết – Tài năng”.

Với tinh thần đó, 37 năm hình thành và phát triển của TTC cũng chính là 37 năm phương châm “kinh doanh là sứ mệnh chứ không phải là quyền lợi” được Ban Lãnh đạo TTC truyền đạt cho đội ngũ CBNV, và thông điệp này được đội ngũ Quản lý thương hiệu nỗ lực truyền tải trong công tác xây dựng “màu cờ sắc áo” doanh nghiệp.

Xác định đây là nhiệm vụ, là sứ mệnh, công tác xây dựng thương hiệu nỗ lực bảo vệ những biểu hiện hữu hình cũng như giá trị vô hình của thương hiệu TTC , góp phần tạo dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, một mạng lưới kết nối chặt chẽ những thành tựu tri thức và đặc sắc văn hóa của tập thể 10.000 cán bộ nhân viên để truyền tải trọn vẹn tới cộng đồng xã hội.

Công tác này bắt đầu từ việc hoàn thiện đồng bộ hệ thống nhận diện thương hiệu của từng ngành, từng Công ty, làm sao chuyển tải được chiến lược, mục tiêu phát triển từng đơn vị nằm trong cái hồn về Sứ Mệnh – Giá trị cốt lõi của Tập đoàn; đến các hoạt động thể hiện cụ thể thông điệp vì xã hội cộng đồng…

Trải qua giai đoạn khởi đầu, cho đến khi hoàn tất quá trình quy tụ và định hình nền tảng vận hành, giờ đây, trước thời cơ mới, TTC đang trong quá trình củng cố toàn diện hệ thống, tạo cơ sở cụ thể thực thi Chiến lược phát triển 05 năm giai đoạn 2016 – 2020, đây cũng chính là lúc các giá trị thương hiệu thể hiện rõ tầm quan trọng, và cần được quan tâm, củng cố, hoàn thiện nhằm đáp ứng quy mô hoạt động ngày càng được đẩy mạnh cả về chiều rộng và chiều sâu của Tập đoàn.

Hiệu quả của hoạt động thương hiệu không phải là giá trị có thể đong đếm chính xác bằng những con số, nhưng một thương hiệu mạnh sẽ tạo nền tảng vững chắc và đòn bẩy cho mọi hoạt động của doanh nghiệp. Xác định được điều đó, đội ngũ nhân sự trong công tác Quản lý thương hiệu đã và đang dành trọn tâm huyết và năng lực cho mục tiêu, bảo vệ những giá trị thương hiệu quý báu của tổ chức.

Trước những diễn biến đa chiều của kinh tế xã hội, cuộc cạnh tranh giữa những thương hiệu tên tuổi hay mới nổi đang ngày càng quyết liệt, và đội ngũ Quản lý thương hiệu TTC, trên tinh thần chủ động, sự chuẩn bị bài bản và khả năng dẫn dắt của người lãnh đạo, ngày càng thể hiện bản lĩnh và tâm huyết đóng góp vào sự phát triển bền vững của tổ chức. Nhiều khó khăn, nhiều mồ hôi và nước mắt, nhưng những thành tựu tích cực bước đầu đã và đang tiếp thêm động lực cho ngọn lửa nhiệt huyết luôn bền bỉ trong tâm trí mỗi thành viên.

Giá trị của thương hiệu không nằm ở những thời điểm “vụt sáng” phút chốc rồi nhanh chóng đi vào quên lãng - “sớm nở tối tàn”. Giá trị đó được thể hiện xuyên suốt quá trình đồng hành bền bỉ với chính những thành tựu và đóng góp thiết thực của TTC, cùng từng đơn vị thành viên cho cộng đồng xã hội, theo tôn chỉ “Người thực – Việc thực”. Âm thầm nhưng bền vững, đó là định hướng phát triển một thương hiệu gắn liền với những giá trị được vun đắp bởi những thành tựu đạt được trong hoạt động kinh doanh và xã hội, và đó cũng chính là tinh thần cống hiến từng ngày của Ban Lãnh đạo TTC – những người giữ lửa thương hiệu, đến tập thể nhân sự Quản lý thương hiệu – những thợ xây cần mẫn, cho đến từng CBNV Tập đoàn – những con người chung tay chung sức vun đắp để thương hiệu được trường tồn.

Nguồn: Báo Mới

Lần đầu tiên trong ngành bất động sản: Hàng trăm chuyên gia và doanh nghiệp hội tụ tại Hà Nội

Chỉ còn 7 ngày nữa, hơn 600 chuyên gia bao gồm cơ quan quản lý, các chuyên gia bất động sản và lãnh đạo tập đoàn bất động sản hàng đầu sẽ có một cuộc gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm với nhau tại Hà Nội.

Cuộc gặp gỡ diễn ra tại hội thảo có chủ đề là: “Thị trường Bất động sản Việt Nam –Bước đột phá về tiêu chuẩn sống”.

Hội thảo này nằm trong khuôn khổ DIỄN ĐÀN GIÁ TRỊ THẬT BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT NAM do Kênh Thông tin Kinh tế - Tài chính CAFEF phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức.

Đại diện Ban tổ chức cho hay, đây sẽ là diễn đàn lớn nhất để các chủ đầu tư chia sẻ cơ hội, kinh nghiệm và tư duy mới trong phát triển dự án của mình, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người mua nhà và bắt kịp xu hướng thế giới.

Những phân tích của các chủ đầu tư uy tín sẽ giúp khách mời tham gia hội thảo hiểu đúng về sản phẩm, nắm bắt rõ hơn về các tiêu chí, các xu hướng phát triển mới.

Đồng thời, khi tham gia diễn đàn, khách mời sẽ được giao lưu và chia sẻ với 600 nhân sự cao cấp đến từ cơ quan quản lý, các chuyên gia bất động sản giàu kinh nghiệm và những tập đoàn bất động sản dẫn đầu Việt Nam.

Chẳng hạn như: Vingroup, NovaLand, Đại Quang Minh, TNR Holdings, CenGroup, ĐatxanhGroup…

Song song với phần hội thảo, Ban tổ chức cũng sẽ giúp kết nối và tổ chức các cuộc gặp song phương, trực tiếp giữa 2 doanh nghiệp với nhau để đi thẳng vào trao đổi công việc, tăng hiệu quả cao nhất của cuộc gặp.

Trong một ngày của chương trình, doanh nghiệp có thể thực hiện nhiều cuộc gặp song phương theo nhu cầu để mở rộng nhanh chóng việc kết nối, tìm kiếm cơ hội làm ăn.

Đây là cách kết nối doanh nghiệp song phương lần đầu tiên tại Việt Nam.

Nguồn: Tri Thức Trẻ

Nhà giá rẻ vẫn mơ cuộc sống xanh

“Bộ Xây dựng đã ban hành quy chuẩn về môi trường xanh trong các dự án nhà ở, dự án đô thị từ lâu nhưng thực ra rất ít người biết. Trong khi đó các chủ đầu tư, đặc biệt là một số chủ đầu tư các dự án nhà ở giá thấp và trung bình thì chỉ làm cho có…”.

Nhà giá rẻ vẫn mơ cuộc sống xanh

Hội thảo "Công trình xanh cho nhà ở giá thấp và trung bình" do VNREA phối hợp với Thủ Đô Invest sẽ tổ chức tại Hà Nội vào ngày 26/4/2016.


Ông Trần Ngọc Quang - Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) khẳng định như vậy tại cuộc họp báo công bố chương trình Hội thảo "Công trình xanh cho nhà ở giá thấp và trung bình", sáng ngày 12/4.

Hội thảo này do VNREA phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Thủ Đô (Thủ Đô Invest) tổ chức tại Hà Nội vào ngày 26/4/2016.

Cũng theo ông Trần Ngọc Quang, Việt Nam là nước đứng thứ 7 toàn cầu về thiệt hại do biến đổi khí hậu vì vậy thay đổi nhận thức của nhà quản lý, doanh nghiệp phát triển dự án và cộng đồng dân cư về việc phát triển công trình xanh, tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng tái tạo là rất cần thiết.

Do đó, VNREA kỳ vọng sẽ giúp tăng cường nhận thức của các nhà quản lý, chủ đầu tư, cộng đồng về ý thức môi trường xanh, an toàn, tiết kiệm.

Đối với dự án cao cấp, chất lượng giá thành cao hoặc dự án bất động sản sinh thái nghỉ dưỡng, công trình xanh đã quan tâm. Tuy nhiên, với dự án nhà ở giá thấp và trung bình phục vụ nhu cầu chính đáng cho số lượng lớn cư dân đô thị hiện nay thì vấn đề này được đề cập đến rất ít.

“Biến đổi khí hậu, thay đổi môi trường, tiêu chuẩn sống, dịch vụ, chất lượng cần phải nâng cao đáp ứng người tiêu dùng. Nếu không có hành động này phục vụ số đông cư dân thì sẽ không theo kịp xu hướng của thời cuộc…”, ông Quang nhấn mạnh.

Ông Đỗ Đức Đạt, Tổng giám đốc Thủ Đô Invest cũng chia sẻ, tốc độ phát triển dân số đô thị sẽ tăng từ 34% năm 2015 lên 51% năm 2045 và kéo theo nhu cầu về nhà ở đô thị cũng tăng cao.

Trong khi đó các tòa nhà đang chiếm tới 40% lượng năng lượng sử dụng của toàn thế giới. Do đó, việc tiêu giảm sử dụng năng lượng của các tòa nhà sẽ góp phần làm hạn chế sự thiếu hụt năng lượng, giảm những tác động biến đổi khí hậu toàn cầu.

“Theo kinh nghiệm của Thủ Đô Invest, việc đầu tư cho công trình xanh ở các tòa nhà giá thấp và trung bình sẽ làm tăng chi phí đầu tư lên khoảng 5%. Tuy nhiên lại giúp giảm từ 20% - 40% lượng tiêu thụ năng lượng của tòa nhà tùy từng dự án và điều này sẽ thể hiện rõ ngay trên hóa đơn tiền điện, tiền nước của chính các cư dân trong tòa nhà...”, ông Đạt nói.

Nói về việc tăng chi phí đầu tư đối với dự án có sử dụng công trình xanh, ông Trần Ngọc Quang cho rằng thay vì tăng giá bán các chủ đầu tư cần giảm lợi nhuận của mình để bù đắp vào phần chi phí tăng thêm này.

Như vậy, chủ đầu ngoài việc có được uy tín với thị trường còn giúp tăng tính thanh khoản của  dự án và kéo theo dòng vốn quay vòng nhanh… Đây là bài toán đường dài mà các doanh nghiệp bất động sản cần hướng đến.
Nguồn: Vneconomy.vn

Trang 116 trong tổng số 136

BẠN ĐANG Ở: TIN TỨC Tin tức báo chí